Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Công dụng của mật ong đối với sức khỏe và làm đẹp như thế nào

Công dụng tuyệt vời của mật ong đối với sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp


Mật ong giàu các vitamin và các khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp của chị em. Vậy hãy cùng khám phá những công dụng của mật ong qua bài viết sau nhé!

Công dụng của mật ong đối với sức khỏe

Công dụng của mật ong với sức khỏe


Mật ong còn đươc xem như 1 “vị thuốc quý” từ thiên nhiên với những công dụng tuyệt vời như:

- Cung cấp năng lượng

Trong 1 muỗng mật ong có chứa đến 64 calo trong khi 1 muỗng đường chỉ chứa 15 calo. Điều đó lý giải vì sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng ít nhất 1 muỗng mật ong trong ngày để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cho 1 ngày tràn đầy năng lượng.

- Cải thiện hệ vận động

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng, việc ăn mật ong sẽ giúp khôi phục glycogen, từ đó phục hồi sức khoẻ cơ bắp và giữ lượng đường trong máu sau khi tập luyện. Đó là lý do những ai dùng mật ong luôn dẻo dai hơn. 

- Giúp chữa lành vết thương

Mật ong giàu tính kháng khuẩn nên ngay từ xưa nó đã được dùng như một loại thuốc chữa trị các vết thương ngoài da, chống nhiễm trùng rất hiệu quả. 

- Công dụng của mật ong giúp chữa ho, đau họng

Với những người bị ho, cảm hay các vấn đề ở đường họng thì ban đêm là khoảng thời gian khổ sở nhất vì cơn ho kéo đến dồn dập. Vậy thì trước khi đi ngủ hãy uống 1 muỗng mật ong vì nó có tác dụng ngang ngửa một liều dextromethorphan – Làm dứt cơn ho và dịu họng ngay lập tức. 

- Hỗ trợ kiểm soát đường huyết

Mật ong giàu thành phần glucose và fructose nên dễ dàng kiểm soát lượng đường huyết trong máu hiệu quả. Với những người đường huyết thấp thì dùng 1 muỗng mật ong mỗi ngày sẽ là sự lựa chọn lý tưởng mà không phải lo lắng các vấn đề như nguy cơ gia tăng đường trong máu.

Công dụng của mật ong trong làm đẹp

Công dụng làm đẹp của mật ong (Nguồn ảnh Kenh14)


- Công dụng của mật ong giúp giảm cân

Nhờ giàu các vitamin cùng khoáng chất, các axit amino mà mật ong giúp kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, ngăn ngừa béo phì và duy trì vóc dáng thon gọn mà không phải vất vả tập luyện hay kiêng khem.

- “Mỹ phẩm” cho da

Mật ong được xem như một loại “mỹ phẩm cao cấp” dành cho mọi loại da khi có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề như: mờ thâm, nám, lành sẹo, dưỡng ẩm và làm sáng da, điều trị mụn...

- “Người bảo vệ” làn da

Mật ong giàu chất chống oxy hóa nên giúp bảo vệ da khỏi sự tác động của các tia cực tím rất hiệu quả.

- Dưỡng tóc

Nếu bạn có da dầu với mái tóc rối, khô, xơ thì thật đáng tiếc nếu bỏ qua mật ong. Bởi chỉ cần mỗi tuần 1 lần, dùng mật ong để ủ tóc trong 30 phút sẽ giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn. 

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng mật ong quá nhiều

Với những công dụng của mật ong như trên thì thật đáng tiếc nếu ai bỏ qua món quà từ thiên nhiên này. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng 1 lượng vừa đủ vì nếu quá lạm dụng mật ong có thể dẫn đến những tác dụng phụ như:

- Làm tăng lượng đường trong máu.

- Gây tăng cân vì mật ong có chứa hàm lượng lớn đường fructose.

- Nếu ăn quá nhiều thì mật ong trong 1 thời gian dài có thể khiến các lớp lót dạ dày, thực quản và ruột bị bào mòn khiến bạn gặp phải các chứng như trào ngược dạ dày, đau bao tử…

- Tiêu thụ quá nhiều mật ong sẽ gây táo bón hoặc tiêu chảy.

- Mật ong còn có tính nóng do đó dùng quá nhiều sẽ khiến da bị nổi mụn nhọt, nhiệt miệng…

Để mật ong luôn là một vị thuốc thì bạn không nên dùng quá 10 muỗng mật ong mỗi ngày và ngoài dùng trực tiếp bạn có thể thêm mật ong vào các món ăn hoặc thức uống hàng ngày nhé. Chúc bạn luôn khỏe với những công dụng của mật ong nhé!




Được tạo bởi Blogger.